Bánh Danisa Câu Chuyện Đằng Sau Thương Hiệu Lớn

Leave a Comment
Bánh Danisa là dòng bánh quy bơ có thương hiệu và thị phần lớn nhất tại Việt Nam, tập trung phân phối tại Hà Nội, TpHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Trong chúng ta hầu như ít nhất hoặc nhiều lần đã từng ăn và thưởng thức hương vị tuyệt hảo của nó, thương được ví như "hương vị Hoàng Gia". Nhưng không nhiều người biết về những câu chuyện xoay quan thương hiệu Bánh Danisa nổi tiếng này và luôn được người tiêu dùng lựa chọn đầu tiên mỗi khi có nhu cầu mua hộp bánh về ăn hoặc mang tặng, biếu người thân, gia đình.


Chúng ta thường nghe gọi về Bánh Danisa Đan Mạch, nhưng nếu nhìn trên bao bì sản phẩm thì sẽ thấy sản xuất tại nhà máy Mayora của Indonesia, chắc chắn nhiều người đặt câu hỏi rằng thực chất thì nguồn gốc xuất xứ của Bánh Danisa này là ở đâu, và tại sao lại có tên gọi là Bánh Danisa Đan Mạch, vâng! đó là một câu chuyện dài nhưng khá là thú vị, và trên các diễn đàn có nhiều người đã từng chia sẻ rằng trước đây có được ăn loại bánh này được sản xuất ở Đan Mạch và chất lượng ngon hơn hẳn, nhưng thực tế, chưa bao giờ bánh danisa có nguồn gốc xuất xứ từ Đan Mạch cả, đúng là khi con người ăn thì ăn bằng vị giác, nhưng khi đánh giá sản phẩm thì bằng cảm giác.




Đầu tiên Bánh Danisa có 04 dòng sản phẩm để phân phối tại Việt Nam là: Bánh danisa 163g, Bánh Danisa 454g, Bánh Danisa 681g, Bánh Danisa 908g được phân phối và giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội và TPHCM từ năm 2002, do công ty TNHH LB nhập khẩu và phân phối, rồi đến năm 2012 thì tập đoàn sản xuất Bánh Danisa ( MYAORA) thành lập công ty TNHH INBISCO VN và tự phân phối trên toàn quốc Việt Nam, và cũng có sự thay đổi về kích thước sản phẩm đó là thay Bánh Danisa 163g hộp giấy bằng hộp Bánh Danisa 200g hộp thiếc.



Có thể nói thương hiệu Bánh Danisa có được như ngày hôm này không thể phủ nhận công lao gây dựng của công ty LB là công ty nhập khẩu và phân phối đầu tiên Bánh Danisa, từ những năm 2002 khi mà người dân Việt Nam chưa có thói quen sử dụng và mua sắm hàng nhập khẩu, chứ chưa nói gì đến khái niệm Bánh Quy Bơ, Bánh Hộp Thiếc.. nhưng với đường lối chiến lược kinh doanh, lựa chọn sản phẩm chất lượng, mẫu mã bao bì sang trọng độc đáo để nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam, mà quan trọng đó chính là đã sử dụng đỉnh cao trong việc Marketing sản phẩm đó chính là " giáo dục khách hàng", để người tiêu dùng ngầm hiểu, Bánh Danisa là dòng bánh của Đan Mạch.



Nhưng Bánh Danisa có những lý do để có thể mang tên gọi như vậy, bởi 100% công nghệ dây truyền sản xuất, đội ngũ công nhân sản xuất loại bánh này đều có nguồn gốc từ Đan Mạch, được tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới bàn giao lại công nghệ sản xuất Bánh Danisa, nên có thể nói, mặc dù có nguồn gốc xuất xứ từ một trong những nước Đông Nam Á, nhưng rõ ràng khi chúng ta thưởng thức và So Sánh thì chất lượng của nó không hề thua kém gì so với những dòng bánh được nhấp khẩu từ những nước có nền công nghiệp, Kinh tế hàng đầu thế giới, thậm trí ngay cả Đan Mạch được coi là quê hương của Bánh Quy Bơ thế giới.



Từ những ngày đầu có mặt trên thị trường, sự hiện diện của Bánh Danisa tại các quầy hàng là vô cùng ít, có khi cả Tp Hà NộiTphcm tổng cộng không quá được 50 điểm có trưng bày sản phẩm, nhừng năm đầu, tại các cửa hàng tạp hóa chỉ kinh doanh vào dịp tết nguyên đán chứ chưa "dám" kinh doanh quanh năm như bây giờ, bên cạnh đó, giá lại cao so với mặt bằng chung nên vô cùng khó bán, thời điểm đó cả người mua và người bán đều tập trung vào những sản phẩm nội địa, hoặc hàng được sản xuất gia công, đặc sản.

Nhưng chỉ trong vài năm, kinh tế phát triển, xu hướng và tâm lý tiêu dùng cũng thông thoáng hơn, mở cửa hơn so với hàng nhập khẩu, người tiêu dùng dần chấp chận những sản phẩm có giá thành cao nhưng chất lượng thì hơn hẳn, và đó cũng chính là cơ hội để Bánh Danisa dần trở thành thương hiệu số 1 tại thị trường Việt Nam và độc chiếm thế thượng phong trong việc phân phối Bánh Danisa nói riêng và bánh hộp thiếc nói chung.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét